Tổng hợp 4 mẫu bàn thờ gỗ đẹp nhất tại Hà Nội

Thờ cúng tổ tiên, ông bà là một trong những nét phong tục truyền thống của người dân Việt Nam. Chính vì vậy, hầu hết gia đình nào cũng có một chiếc bàn thờ trong nhà. Đó là một tín ngưỡng của đời sống, một nét tình cảm thiêng liêng của mỗi gia đình. Dù là dân tộc nào, vùng miền nào thì bàn thờ đều vô cùng quan trọng, có thờ có thiêng, có kiêng, có lành. Hầu như gia đình nào cũng có suy nghĩ thờ phụng có tốt, tâm thờ tự trong sáng sẽ mang lại an lành, may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vì thế, việc lựa chọn mẫu bàn thờ đẹp và phù hợp được nhiều người quan tâm vì đó thể hiện sự thành kính trong thờ cúng coi trọng và biết ơn đến thần linh cũng như đấng sinh thành. Để làm bàn thờ thì có khá nhiều chất liệu, nhưng phổ biến nhất phải kể đến bàn thờ làm từ gỗ. Bàn thờ được làm từ gỗ mang vẻ đẹp từ thiên nhiên, sang trọng và chắc chắn. Màu vàng của gỗ thể hiện sự tâm linh, phù hợp với không gian thờ cúng linh thiêng. Bên cạnh đó, mùi thơm trầm nhẹ của mỗi loại gỗ cũng rất đặc trưng đem lại không khí vừa gần gũi mà lại trang nghiêm. Bàn thờ thường được làm từ gỗ mít, gỗ gụ, gỗ táu…Có khá nhiều loại bàn thờ với những tên gọi khác nhau như: tủ thờ, sập thờ, ô xa thờ…Ở gia đình ,dòng họ thì thường sử dụng ô xa thờ, bàn thờ án gian, tủ thờ. Còn ở những nơi linh thiêng hơn  như đình, chùa, điện thờ cần không gian thờ cúng lớn thì hay sử dụng sập thờ, chấp tải.

Mẫu án gian thờ

Án gian thờ là một trong những mẫu bàn thờ gia tiên được sử dụng khá phổ biến ở ở các không gian thờ tư gia, hay tại các nhà thờ họ. Án gian thờ phù hợp với những không gian nhà thờ cổ kính, vì bàn thờ án gian mang nét truyền thống của  bàn thờ cổ xưa, đem lại phần uy nghi và linh thiêng cho không gian thờ cúng.

Mẫu Sập thờ

Hiện nay có khá nhiều gia đình lựa chọn sập thờ bởi vẻ đẹp, sự kì công trong từng đường chạm trổ cũng như kích thước phù hợp. Sập thờ đa dạng với nhiều loại chạm trổ như sập thờ chạm tứ linh thể hiện tinh hoa hội tụ, may mắn cho gia chủ, sập thờ chạm mai – mang nét tinh tế, nhẹ nhàng hơn hay sập thờ chạm rồng chầu mặt nguyệt với những đường nét tinh tế,biểu tượng tốt cho phong thủy…

Mẫu ô xa thờ

Bàn thờ ô xa phù hợp với cả các không gian như nhà thờ,đình, chùa, nhà cổ cho đến cả  gia đình. Bàn ô xa được thiết kế tỉ mỉ và  hoàn chỉnh với nhiều ô bên trong, mỗi ô đều được gia công chạm khắc vô cùng tinh xảo theo lối cổ điển. Với bàn thờ ô xa, chắc chắn sẽ đem lại sự nghiêm trang, linh thiêng cho không gian thờ cúng.

Mẫu chấp tải

Chấp tải thường được sử dụng chủ yếu ở các không gian thờ cúng như đình chùa, miếu tự… Đặc điểm nổi bật của loại bàn thờ chấp tải chính là phần trước được thiết kế kín, với những hoa văn đường nét mang đậm phong cách cổ truyền được chạm trổ tỉ mỈ, tinh tế và đẹp mắt, chắc chắn sẽ đem đến cho không gian thờ cúng sự linh thiêng, tôn kính hơn bao giờ hết. Trên đây là một số mẫu bàn thờ được làm từ gỗ, nó vừa là một giá trị linh thiêng, đồng thời còn góp phần giúp nhà bạn thêm phần cổ kính và sang trọng hơn. Bên cạnh việc lựa chọn một loại bàn thờ gỗ đẹp với kích thước phù hợp thì bạn cần tìm một vị trí hợp phong thủy để thiết lập bàn thờ cũng như trang trí, sắp xếp đồ gọn gàng và tránh những điều cấm kỵ. Có thật tâm như vậy thì gia đinh bạn mới gặp nhiều thuận lợi, cơ hội và may mắn, tránh mọi tai ương, bất trắc xảy ra. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm được một mẫu bàn thờ gỗ phù hợp nhu cầu thờ cúng của gia đình. Chúc bạn thành công!

>>Mời bạn xem thêm 

  • 3 mẫu bàn thờ treo tường đẹp bạn nên biết !
  • Các mẫu bàn thờ thiên chúa đẹp được ưa chuộng hiện nay

Sen Việt decor – nhận thi công những công trình trên toàn quốc !

Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!