Thiết kế bàn thờ trong phòng khách hợp phong thuỷ

Theo phong tục thờ cúng tổ tiên từ bao đời nay của dân tộc Việt Nam ta thì trong mỗi căn nhà dù lớn hay nhỏ đều có một chiếc bàn thờ để thờ cúng tổ tiên và thể hiện lòng biết ơn và sự thành kính đến những người đã khuất. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển thì điều kiện và hoàn cảnh thay đổi, diện tích nhà ở thì ngày càng chật hẹp nên việc thiết kế bàn thờ trong phòng khách để tiết kiệm diện tích đang rất được mọi người ưa chuộng. Dưới đây là một vài mẫu thiết kế bàn thờ trong phòng khách đẹp và độc đáo mà các bạn có thể tham khảo. Đối với các căn hộ nhỏ hẹp ( đặc biệt là các căn hộ chung cư ) thì việc thiết kế nội thất và các gian phòng sao cho gọn gàng và tiết kiệm diện tích là điều vô cùng cần thiết. Mẫu thiết kế bàn thờ trong phòng phòng khách dưới đây là một thiết kế vô cùng sáng tạo và độc đáo. Bàn thờ vừa được đặt ở chính giữa căn phòng –là nơi trang trọng nhất của căn nhà và nó vừa còn có tác dụng làm vật ngăn cách với cầu thang phía sau để tạo sự hài hoà cho căn phòng nhỏ hẹp. Việc lựa chọn những loại bàn thờ treo tường đậm chất Á Đông cho các căn hộ chung cư là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Hơn nữa, khu vực thờ cúng được ốp gạch để nhấn nhá, tô điểm cho không gian, giúp khu vực thờ cúng nổi bật và có sự tách biệt trên nền tường. Một trong những cách để tạo không gian riêng cho ban thờ mà vẫn có thể tiết kiệm được diện tích đó là sử dụng những tấm CNC. Những vách ngăn này giúp ban thờ có thể gần như tách biệt hoàn toàn với phòng khách bởi cánh cửa khép kín . Đây là một cách làm có chi phí khá cao nhưng lại được nhiều hộ gia đình lựa chọn sử dụng. Bởi nó có ưu điểm là đáp ứng được các yêu cầu về các phòng thuỷ và hơn nữa các vách ngăn ấy còn có thể tháo gỡ tuỳ ý của người sử dụng.

  • Với những thiết kế đơn giản và các họa tiết truyền thống, mà nơi thờ cúng vẫn có thể giữ được nét trang nghiêm vốn có mà không lạc lõng giữa những món đồ nội thất hiện đại trong phòng khách. Tuy nhiên, trong cái góc riêng ấy là dành cho những việc hương hỏa tổ tông, hướng tới và nhớ về ông bà, tổ tiên, hoài niệm về quá khứ và hướng về cội nguồn . Có thể coi đó là một “phòng thờ” trầm mặc. Một vài điều kiêng kỵ cần tránh • Kiêng kỵ đặt tượng thần thánh hoặc các vật thể linh thiêng (tranh ảnh hoặc tượng) cùng chung tường với phòng toilet. • Kiêng kỵ đặt tượng thần thánh hoặc vật thể thiêng liêng nằm ở dưới (tầng dưới) phòng vệ sinh hay bàn thờ đặt ở vị trí đối diện trực tiếp với cửa phòng nhà vệ sinh. • Kiêng kỵ đặt tượng thần thánh trực tiếp bên dưới xà nhà. • Kiêng kỵ đặt tượng thần thánh đối diện trực tiếp với cầu thang. • Kiêng kỵ đặt tượng thần thánh bên dưới cầu thang. Điều này có nghĩa là người trong nhà thường xuyên bước qua thần thánh. • Kiêng đặt tượng thần thánh trong phòng ngủ đặc biệt là phòng của vợ chồng. Trên đây là một số quy tắc bài trí và cách đặt bàn thờ trong nhà mà bạn cần tuân thủ để thể hiện sự kính trọng tổ tiên và văn hóa truyền thống của dân tộc. Lưu ý
  • Không đặt bàn thờ ở bức tường chung với đầu giường ngủ hay dựa vào bức tường tiếp giáp với nhà vệ sinh
  • Không để các vật dụng điện tử như tivi, điều hoà … ở quá gần ban thờ. Đặc biệt là tivi không được để ngay dưới bàn thờ vì khi ấy hơi nóng của tivi sẽ phát ra gây ảnh hưởng đến khí âm tụ của ban thờ.
  • Không treo quạt trần quá gần với ban thờ bởi khi hoạt động gió sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến ban thờ.
  • Không để ban thờ nhìn trực tiếp vào phòng ngủ, nhà vệ sinh hay phòng bếp…

Sen Việt decor – nhận thi công những công trình trên toàn quốc!

 
Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!