Thiên Hưng Tự - Chốn Tâm Linh Nơi Đất Võ

Chùa Thiên Hưng là một trong những chốn tâm linh đặc biệt của người dân xứ Nẫu nằm trên mảnh đất võ Bình Định - nơi sở hữu vùng biển đẹp, bờ cát trắng mịn, sóng êm và dải núi trập trùng hùng vĩ, thắng cảnh Bình Định làm trái tim người lữ hành không khỏi xốn xang.
 
Ngôi chùa có kiến trúc đặc sắc, là sự phối trộn hài hòa của kiến trúc Á Đông truyền thống xen lẫn nét hiện đại tinh tế. Nhìn từ xa có thể thấy cấu trúc bên trong chùa Thiên Hưng có rất nhiều công trình đặc sắc tạo nên quy mô hoành tráng, tạo cho quý vị có cảm giác như lạc giữa cung đình thời xưa.
 

 

 
Không những thế, thiết kế cổng tam quan được các nghệ nhân khéo léo chạm khắc các đầu đao cong kèm đầu rồng tạo nên nét trang trọng vô cùng. 
 

 Các thiết kế gian nhà với mái ngói cong mang đậm nét cổ kính và uy nghiêm đậm dấu ấn của kiến trúc “Phật tự” xưa .

 

 Khi bước vào chánh điện, quý vị sẽ thấy nét lộng lẫy của không gian uy nghiêm nơi chính điện mang đến cảm giác linh thiêng và tịnh tâm cho mọi người. Khuôn viên ngôi chùa Thiên Hưng, ngắm tòa chính điện 3 tầng sừng sững được làm hoàn toàn bằng gỗ với những cột trụ lớn vững chãi và phần mái ngói cong cong được chạm khắc hình đầu rồng như cung đình thời xưa.

 

Một công trình điểm nhấn của Thiên Hưng tự là Tháp Thiên Ứng, với thiết kế cao khoảng 40m được chia làm 12 tầng, tại đây có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thị xã An Nhơn.
 
Các công trình ở chùa Thiên Hưng nằm rải rác khắp nơi trên nền đất rộng, thấp thoáng giữa màu xanh cây cỏ và hoa lá, đem lại bức tranh thơ tình lẫn bầu không khí trong lành êm dịu.

 

 

 

 

 

 

 

 

Toàn bộ quần thể chùa Thiên Hưng với hình thức du lịch tâm linh ưu tiên giữ gìn và phát huy giá trị văn hoá tâm linh, niềm tin tín ngưỡng của con người Việt Nam nói riêng và khách du lịch quốc tế nói chung.

Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!