Nhà gỗ - Giá trị tinh hoa của người Việt

Nhà ở bằng gỗ luôn tạo cảm giác vững chắc, mát mẻ và thư thái…rất phù hợp với điều kiện khí hậu và tính cách của người Việt. Sống trong ngôi nhà làm bằng gỗ còn làm cho cuộc sống của bạn thêm thú vị hơn. Sống trong không gian mộc, con người dường như dễ trải lòng mình hơn, dễ tìm thấy sự thư thái trong tâm hồn, trút hết mọi mệt mỏi, bực dọc, căng thẳng của một ngày bận rộn với những bon chen, lo toan. Ngoài ra gỗ còn được sử dụng làm vật liệu chính trong các công trình kiến trúc tâm linh như: Chùa, Đình, Đền , Miếu, Nhà thờ họ … để thể hiện sự kính trọng, tôn nghiêm và thành kính của mọi người đến các vị thần linh, các bậc tiền bối.

Dưới đây là một số công trình làm bằng gỗ tiêu biểu nhất hiện nay

Mẫu nhà thờ họ đơn giản được làm bằng gỗ

Mẫu nhà thờ tổ gồm 2 mái, 3 hàng lang, chất liệu bê tông sơn giả gỗ. Chân cột bằng đá và cửa bằng gỗ lim
Nhà thờ họ có phần cột và hệ thống cửa bằng gỗ
Nhà thờ tổ tiên ấn tượng với phần mái cong vút
Nhà từ đường đúng kiểu kiến trúc nhà thờ cổ ngày xưa với mái 4 và làm đao ở 4 góc. Bên trong nhà thờ được thiết kế 14 cột, mỗi cột cách tường 50 cm.
Nhà thờ họ 2 tầng với lối kiến trúc đơn giản

Các mẫu nhà ở bằng gỗ hiện đại sang trọng bậc nhất thế giới

Nhà gỗ không chỉ là Tinh hoa người Việt mà nó còn là Tinh hoa của toàn Thế giới. Sự kết hợp giữa cái kiến trúc cổ điển và sự tiện nghi sang trọng này đem lại cho người sở hữu những đường nét kiến trúc mạnh mẽ và cuốn hút của lối thiết kế hiện đại, nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên cho căn nhà nhờ xây dựng bằng gỗ

Một công trình kiến trúc độc đáo của các kiến trúc sư người Đức.
Ngôi nhà gỗ đẹp này nằm tại Mountain View, California với vẻ ngoài ấn tượng khi sử dụng toàn bằng chất liệu gỗ bao quanh.

 

 
Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!