Mẫu nhà gỗ đẹp 2 tầng – Cái hiện đại nằm trong cái truyền thống

Mẫu nhà gỗ cổ từ lâu đã trở thành nét đẹp trong kiến trúc cổ xưa của người Việt. Nhà gỗ thể hiện cái hồn quê bình dị chân chất trong lối sống của người xưa, nó mang một nét độc đáo trong không gian sinh hoạt. Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của đô thị hóa, nhà gỗ đã không còn phổ biến như trước. Nhưng với những ai yêu thích lối kiến trúc cổ kính, trở về cái bình dị thân thuộc lại chọn thiết kế mẫu nhà gỗ đẹp 2 tầng hiện đại mà vẫn lưu giữ được nét truyền thống. Nhà gỗ 2 tầng không chỉ đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của các hộ gia đình mà vẫn tôn lên được nét đẹp độc đáo rất riêng không bao giờ bị trộn hòa của phong cách thiết kế truyền thống. Thiết kế nhà gỗ hai tầng hiện đại không chạy theo lối kiến trúc của phương Đông mà nó tái hiện lên một không gian cổ kính, trầm mặc với những lối kiến trúc và nội thất được bày trí cẩn thận và khéo léo. Những ngôi nhà gỗ 2 tầng được dựng lên với tiêu chí đơn gian, nhẹ nhàng phù hợp với lối sống hiện đại, thanh tao và ấm cúng lưu giữ nét đẹp truyền thống. Nhà gỗ 2 tầng sử dụng gỗ là vật liệu chủ đạo kiến tạo nên kiến trúc ngôi nhà, nhưng được biến tấu và sáng tạo mang tới sự mới lạ và phù hợp với cuộc sống hiện đại. Không có gì hoải mái hơn một cuộc sống trong ngôi nhà gỗ 2 tầng vừa đầy đủ tiện nghi và công năng, thân thiện với thiên nhiên lại vừa mang phong cách cổ điển sang trọng mang tới sự thoái mái cho gia chủ.

Kiến trúc nhà gỗ 2 tầng.
Mẫu nhà gỗ đẹp 2 tầng

Nhà gỗ đẹp 2 tầng được thiết kế với kết cấu gồm 2 tầng phù hợp với những gia đình nhiều người. Tầng 1 sẽ được chia làm các gian phòng khác nhau bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ của các thành viên. Tầng 2 được chia khoảng cách làm không gian thờ cúng tổ tiên và phòng ngủ. Những nội thất phòng khách đều sử dụng vật liệu gỗ để giữ nét đặc trưng trong kiến trúc nhà gỗ. Tuy nhiên nội thất không quá cầu kì, lựa chọn những vật dụng càng đơn giản càng toát lên vẻ đẹp tự nhiên và thoáng đãng cho căn phòng mang tới cảm giác thư thái và nhẹ nhàng hơn. Những họa tiết, hoa văn chạm khắc hướng tới sự đơn giản không cầu kỳ mà vẫn tinh tế và trang nhã. Phòng thờ là không gian trang nghiêm vì thế thiết kế nội thất cũng đảm bảo sự đơn giản mà vẫn tôn nghiêm trang trọng, vẫn lưu giữ được nét độc đáo truyền thống. Tất cả những không gian trong nhà được thiết kế và bày trí khéo léo, tỉ mỉ tạo thành một tổng thể hoàn chỉnh. Một điểm nhấn là nên sự khác biệt của những ngôi nhà gỗ đẹp 2 tầng đó là sử dụng những ô cửa kính lớn đón ánh sáng của tự nhiên. Điều này mở ra một không gian sinh hoạt đầm ấm và sáng sủa, ngoài ra trong phong thủy điều này còn mang lại sinh khí cho ngôi nhà. Ngoài ra, gia chủ cũng nên sử dụng những tấm rèm thiết kế tại những ô cửa kính để cân bằng nhiệt độ giúp điều hòa ánh sáng tốt hơn tạo ra một không gian sống hoàn hảo nhất.

Nhà gỗ 2 tầng thiết kế hiện đại vẫn giữ được nét truyền thống
Mẫu nhà gỗ đẹp 2 tầng thiết kế hiện đại vẫn giữ được nét truyền thống

Mái nhà gỗ 2 tầng hiện đại chỉ cần lợp một phần lớp ngói, cầu thang cũng được thiết kế cách điệu hơn với vật liệu gạch và tay vịn được thiết kế từ gỗ mang tới không gian hài hòa đồng thời tiết kiệm chi phí cho gia chủ. Mẫu nhà gỗ đẹp 2 tầng hiện đại luôn hướng tới sự đơn giản mà vẫn khiến cho ngôi nhà trở nên gần gũi và tiện lợi hơn. Ngày nay, công nghiệp hóa phát triển là sự bùng nổ của những ngôi nhà cao tầng dần lấn át đi những giá trị văn hóa trong kiến trúc nhà gỗ xưa của người Việt. Vì vậy việc lựa chọn thiết kế nhà gỗ đẹp 2 tầng hiện đại không chỉ phù hợp với nhu cầu và công năng mà còn là cách để lưu giữ và bảo tồn những nét đẹp văn hóa nhà gỗ của cha ông ta. >>Tham khảo :

  •  3 mẫu thiết kế nhà thờ họ 2 tầng bằng gỗ theo lối cổ truyền của Việt Nam
  • Các mẫu nhà thờ dòng họ tiêu biểu nhất

Sen Việt decor – nhận thi công những công trình trên toàn quốc !

Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!