Kinh phí xây dựng một ngôi nhà gỗ kẻ truyền hết bao nhiêu ?

Từ đường tư gia, nhà thờ họ là một điểm tựa tinh thần của bao người con đất Việt. Nơi đây thể hiện sự gắn kết, cha truyền con nối, tinh thần gia tộc qua nhiều thế hệ. Đời cha ông gây dựng, đến đời các con cháu gìn giữ, trùng tu, xây dựng ngôi nhà ngày một đẹp hơn, tôn nghiêm hơn, qua đó bày tỏ lòng thành kính, biết ơn tới thế hệ trước.
Để có một nhà từ đường tư gia - nhà thờ dòng họ đẹp, bền, nghiêm trang, các gia chủ đã phải chi mức đầu tư như thế nào? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí thi công xây dựng từ đường tư gia, nhà thờ họ?
Chi phí cho xây dựng từ đường tư gia hay nhà thờ họ là không giống nhau, bởi ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, bao gồm phong thủy, quy mô xây dựng, nhu cầu thiết kế, thời điểm thi công, v.v.

1. Phong thủy trong xây dựng nhà ở

Yếu tố không thể bỏ qua khi xây dựng từ đường tư gia hay nhà thờ họ là phong thủy. Gia chủ phải đầu tư cho việc tìm hiểu, lựa chọn, khắc phục hướng, vị trí phân gian nhà thờ, hướng gió, dòng nước, hướng sáng…. Yếu tố này chiếm một phần nhỏ chi phí nhưng lại chiếm khá nhiều thời gian của gia chủ để quyết định xem vị trí, thế đất của từ đường tư gia, nhà thờ dòng họ sẽ như thế nào. Một địa thế tốt sẽ mang lại sự trường tồn, thịnh vượng cho toàn bộ thành viên gia tộc.

2. Diện tích xây dựng ngôi nhà

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính, nhu cầu thiết kế…. mà quy mô xây dựng sẽ khác nhau. Với điều kiện đất rộng, gia chủ có thể lựa chọn xây công trình ở quy mô lớn, đi kèm với nhiều hạng mục khác nhau như: chiếu rồng nhà thờ họ, cuốn thư đá, bình phong, cột đồng trụ, bể nước, cảnh quan sân vườn…. Các kiểu nhà thờ họ 3 gian, 5 gian, nhà thờ họ 2 tầng, 4 mái hay 8 mái….sẽ có thiết kế và chi phí xây dựng khác nhau.
Phối cảnh 3D nhà thờ họ

Phối cảnh 3D nhà thờ họ

3. Chất liệu làm nhà

Cùng với quy mô xây dựng thì chất liệu làm nhà thờ họ hay từ đường tư gia cũng ảnh hưởng rất lớn đến chi phí xây dựng. Tùy vào mức đầu tư của gia đình và dòng họ để lựa chọn làm bằng gỗ hay bê tông giả gỗ. Các chất liệu này đều có tình bền vững, yếu tố thẩm mỹ cao và mang được nét đẹp truyền thống của người Việt.

4. Hoa văn chạm khắc

Ngoài ra, các hoa văn hình trang trí nhà thờ họ thường là họa tiết đao mác, vân xoắn, hoặc tứ quý, hình tượng con rồng, lá hóa rồng,… và hệ thống hoành phi câu đối nhà thờ họ. Các hoa văn họa tiết phức tạp, cầu kỳ sẽ có chi phí cao hơn do nghệ nhân phải giỏi và mất nhiều thời gian điêu khắc.

5. Thời điểm thi công xây dựng

Thời điểm và điều kiện thi công ảnh hưởng phần nào đến mức chi làm nhà gỗ 3 gian, 5 gian . Chi phí cho nhân công cũng như vật tư không cố định, trong khi các gia chủ luôn muốn lựa chọn đội ngũ xây dựng uy tín, cẩn thận, cũng như các vật liệu cao cấp, bền đẹp cho việc thi công.
Nhà thờ họ, từ đường tư gia có kiến trúc đa dạng, mỗi vùng miền sẽ có các kiểu thiết kế, mẫu mã khác nhau. Vì vậy, một đơn vị chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà thờ họ, các công trình văn hóa tâm linh đình, đền, chùa sẽ tư vấn và đưa ra những phương án thiết kế phù hợp tới các gia chủ và nên chi phí xây nhà gỗ phù hợp với từng vùng miền , tín ngưỡng nơi đó.
Quý khách cần tối ưu chi phí xây dựng từ đường tư gia, nhà thờ họ có thể liên hệ với Sen Việt chúng tôi qua hotline 0945293838 . Với mức giá hợp lý, chúng tôi cung cấp những dịch vụ tư vấn, thiết kế xây dựng và bảo trì chuyên nghiệp, uy tín.
Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!