Kích thước chiều cao đặt bàn thờ treo tường hợp lý nhất

Bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, những người đã khuất, chính vì thế mà bàn thờ gia tiên là nơi linh thiêng và trang nghiêm nhất trong mỗi gia đình. Việc bài trí và vị trí đặt bàn thờ gia tiên cần phải xem xét kỹ lưỡng và nhiều yếu tố.

Bàn thờ không chỉ đặt đúng hướng phong thủy, những nơi trang trọng, sạch sẽ mà còn phải được đặt ở những nơi cao ráo, nhất là đối với bàn thờ treo tường thì khoảng cách đặt bàn thờ so với mặt sàn nhà hay so với kích thước của tường là điều đáng lưu tâm nhất. Việc tính toán kích thước, chiều cao đặt bàn thờ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Khi mua hay đóng một bàn thờ, gia chủ cần phải xem xét nên đặt bàn thờ treo tường ở đâu, nếu kết hợp đặt bàn thờ treo tường ở tại phòng khách thì cần xem xem phòng khách có rộng hay hẹp để lựa chọn kích thước bàn thờ sao cho phù hợp để tránh trường hợp quá to hoặc quá nhỏ đối với không gian. Bức tường – nơi đặt bàn thờ cần phải sạch sẽ, không bụi bẩn, không có mạng nhện…Điều đặc biệt là kích thước của tường có rộng không, cao bao nhiêu để từ đó ta có thể xác định được chiều cao đặt bàn thờ treo tường so với sàn nhà, nền nhà.

Chiều cao của bàn thờ gia tiên 

Thông thường đối với những gia đình có nhà riêng và có thiết kế tường cao thì nên đặt bàn thờ cách mặt sàn nhà khoảng từ 2 mét rưỡi đến 3 mét. Bởi vì đặt bàn thờ càng cao thì càng thể hiện sự tôn trọng, thoáng, và sạch sẽ. Đối với những bàn thờ treo tường đặt cách mặt sàn cao như vậy thì nên đóng hoặc mua thêm một chiếc ghế có hai bậc để khi thắp hương hay cúng vái thì trèo lên ghế mới có thể thắp hương được. Ngược lại, đối với những ngôi nhà có trần thấp hoặc các căn hộ chung cư do thiết kế chiều cao các tầng tương đối thấp vì thế nên đặt lên cao, thông thường là cách trần nhà khoảng 70cm đến 1m. Không nên đặt thấp quá vì sẽ thiếu sự tôn kính, còn đặt cao quá thì sẽ vướng trần nhà và có thể làm đen màu sơn của trần và thiếu tính thẩm mỹ. Những cặp vợ chồng mới ra ở riêng, chưa phải thờ cúng ai mà chỉ thờ thổ địa thì nên lựa chọn mẫu bàn thờ treo tường có kích thước nhỏ gọn, vừa hợp với không gian, tiết kiệm diện tích và hợp với căn hộ nhỏ. Nếu có chuyển nhà thì việc chuyển hay thay thế bàn thờ sẽ dễ dàng hơn. Tùy từng kiểu nhà, kiểu tường và chiều cao của chúng để chủ nhà có thể xác định chiều cao đặt bàn thờ treo tường, tuy nhiên cần đảm bảo sự tôn trọng, sạch sẽ và thoáng đãng. Như vậy mới mang đến những điều tốt lành, may mắn và hạnh phúc cho cả nhà. Bàn thờ treo tường cần đặt vuông văn cân dối với tường, tránh đặt lệch hoặc không cân bằng thì sẽ không đảm bảo độ vững chắc lâu dài.  Nếu bàn thờ đặt quá thấp trong tầm với của mọi người thì không nên bởi bàn thờ là nơi chỉ có chủ nhà mới được phép thắp hương hay cúng bái, ngoài ra có thể có người khác khi được sự cho phép của chủ nhà. Kể cả đối với những gia đình có phòng thờ riêng nhưng vẫn muốn sử dụng bàn thờ treo tường thì cũng cần có chiều cao bàn thờ hợp lý , có kích thước bàn thờ theo thước lỗ ban, cần có hướng bàn thờ hợp phong thủy  , không nên đặt quá thấp, có hướng thoáng. Vì là bàn thờ treo tường nên cần đảm bảo độ chắc chắn cả về chất liệu cấu tạo, việc lắp đặt cẩn thận, các đinh ốc giúp cố định bàn thờ phải thật chắc. Vì một số bàn thờ chạy theo lợi nhuận nên được đóng sơ sài, không đảm bảo độ bền, vì vậy khi đi đóng hay mua bàn thờ treo tường cần xem xét chất liệu gỗ, kết cấu có an toàn không. Và chủ nhà đừng quên thường xuyên lau dọn bàn thờ sạch sẽ, kiểm tra độ bền để tránh những trường hợp không may xảy ra. >> Để mua hoặc tư vấn về phong thủy, nội thất nhà thờ,  bàn thờ, nhà ở, nhà thờ họ, …hay tư vấn thi công, thiết kế nhà gỗ 3 gian hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Sen Việt decor – nhận thi công những công trình trên toàn quốc !

Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!