Qúa trình đóng rui mè nhà gỗ cổ truyền

Rui mè là một cấu kiện quan trọng trong kết cấu nhà gỗ, góp phần tạo dựng mái nhà, quyết định tính thẩm mỹ cho việc lợp ngói và thẩm mỹ chung cho cả căn nhà. 

1. Rui mè là gì?

Rui mè là một trong những cấu kiện quan trọng nằm trong kết cấu nhà gỗ. Hiểu một cách đơn giản, rui mè là những thanh xà gỗ, chúng góp phần tạo dựng nên kết cấu mái và tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà. Chúng có độ cứng tốt, độ bền cao và khả năng chịu lực lớn. Rui mè được ứng dụng vào công trình xây dựng nhằm liên kết các thanh xà gỗ lại với nhau để tạo ra hệ thống vì kèo lợp mái.

 

2. Qúa trình đóng rui mè nhà gỗ cổ truyền

Sau khi tiến hành lắp xong lớp hoành, thì người thợ tiếp tục thực hiện quá trình đóng rui mè. Đây là một công đoạn quan trọng đòi hỏi sự tỉ mỉ từ người thợ, để đảm bảo rằng khi lợp ngói sẽ khớp và đều nhau.

Các thanh rui mè có kích thước phù hợp với kích thước ngôi nhà, được tính toán kỹ lưỡng trước đó. Sau đó khi đưa lên phần mái sẽ được người thợ đo đạc lại khoảng cách trước khi đóng vào mái nhà gỗ đảm bảo chính xác không để xảy ra sai sót.

Đây là giai đoạn quan trọng để tiến tới quá trình lợp ngói và hoàn thiện ngôi nhà. Phần rui mè có tác dụng đỡ phần ngói, do đó khoảng cách giữa các thanh rui là vô cùng quan trọng, giúp cho việc lợp ngói được chính xác và không bị xô.

3. Một vài hình ảnh trong quá trình đóng rui mè nhà gỗ cổ truyền

lắp dựng gỗ tại công trình

 

lắp dựng nhà gỗ

 

 

 

 

 

Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!