Nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian theo kiến trúc nhà gỗ Bắc Bộ

Nhắc đến kiến trúc nhà gỗ người ta không khỏi nhắc đến nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian. Đây là một lối kiến trúc cổ truyền độc đáo của người Việt Nam, mang nét đẹp xưa cũ và bình dị. Nó được người ta yêu thích bởi đặc tính rắn chắc, bền đẹp, và gia công dễ dàng.

NHẬN THIẾT KẾ VÀ BÁO GIÁ CHI PHÍ NHÀ GỖ XOAN 3 GIAN , 5 GIAN TẠI ĐÂY

Nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian theo kiến trúc nhà gỗ bắc bộ
Nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian theo kiến trúc nhà gỗ bắc bộ

Một cấu kết vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên kiến trúc ngôi nhà gỗ xoan đó là khung gỗ. Gỗ xoan là một chất liệu gỗ được sử dụng rộng rãi hơn trong kiến trúc cổ truyền của người Bắc Bộ. Bởi lẽ gỗ xoan thường có chi phí rẻ, những cánh đồi xoan bạt ngàn trải dài khắp các tỉnh miền Bắc trở thành nguồn nguyên liệu dồi dào. Gỗ xoan có đặc tính rất bền chắc, lưu giữ nguyên giá trị theo thời gian, vì thế mà người ta chứng kiến có những ngôi nhà gỗ xoan kiến cố với thời gian hơn 1000 năm. Những ngôi nhà gỗ truyền thống của Việt Nam thường mang một lối kiến trúc tựa như nhau, nhà gỗ xoan cũng không ngoại lệ nó mang nét đẹp của những ngôi nhà cỗ xưa cũ.

Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian đã thi công :

Hệ thống cửa  bề thế và chắc chắn với chạm khắc hoa văn tinh xảo Riêng mỗi bộ cửa bức bàn cũng đã là cả một công trình nghệ thuật. Nó phải đúng là Cửa thùng khung khách. 4 cái cánh của nó phải là các bức chạm nổi hoặc chạm lộng, các “tiểu cảnh” kinh điển: Tùng – Cúc – Trúc – Mai, rồi Nho Sóc, Mai Điểu. …. v.v… hình ảnh chi tiết nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian đã thi côngHệ thống cột, kèo, trần nhà, tường…nội thất được làm hoàn toàn bằng gỗ xoan nguyên khối. hình ảnh chi tiết nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian đã thi cônghình ảnh chi tiết nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian đã thi cônghình ảnh chi tiết nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian đã thi côngTrên các cấu kiện đều chạm khắc hình chữ triện, rồng với nhiều chủ đề như lưỡng long vờn mây, lưỡng long chầu nhật, ngũ long tranh châu, lục long ngự thiên, kèm theo đó là hình con phượng, nghê và hoa lá… hình ảnh chi tiết nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian đã thi cônghình ảnh chi tiết nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian đã thi côngĐặc biệt, trên các tường gỗ được trang trí bằng các  bức tranh gỗ chạm trổ tinh xảo, các họa tiết dân gian như hoa cỏ, chim muông thú.. hình ảnh chi tiết nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian đã thi côngCon rồng mang nhiều lớp nghĩa, như biểu hiện cho mây, mưa và ước vọng mùa màng thuận lợi của người nông dân. Rồng cũng biểu hiện cho uy quyền của bậc đế vương, mang đến thịnh vượng cho ngôi nhà. hình ảnh chi tiết nhà gỗ xoan 5 gian, 3 gian đã thi công

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!
 
>> Khách hàng có nhu cầu thi công nhà gỗ đẹp , mẫu nhà thờ từ đường… vui lòng liên hệ: 0945293838

Sen Việt decor – nhận thi công những công trình trên toàn quốc !

Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!