Nhà gỗ 1 tầng đẹp dành cho người thích không gian nhỏ gọn

Bất động sản nói riêng, nhà ở nói chung luôn là mối quan tâm trên hết của mỗi người đặc biệt là những người đang trong tình trạng ở thuê, ở trọ. Nhà cửa cũng giống như thời trang luôn thay đổi xu hướng. Có thể là kiểu thiết kế, màu sơn hoặc các chi tiết lớn nhỏ khác. Có thể chỉ nhìn vào ngôi nhà ta đoán được thời gian xây dựng ngôi nhà cũng như xu hướng của năm đó như thế nào?

Nhà gỗ 1 tầng đẹp dành cho người thích không gian nhỏ gọn
Nhà gỗ 1 tầng đẹp dành cho người thích không gian nhỏ gọn

Hiện nay, xu hướng mới trong mảng thiết kế nhà cửa đó chính là nhà gỗ 1 tầng. Cuộc sống hiện đại với guồng quay quá nhanh khiến con người ta cảm thấy sợ hãi. Người ta sợ cảnh phải đối diện với 4 bức tường sau một ngày dài làm việc tại công ty. Cũng có thể họ không còn thích thú với những căn hộ cao chót vót, những căn biệt thự lộng lẫy. Đến một giai đoạn nhất định, người ta sẽ muốn tìm về một căn nguyên của bản thân và của cuộc sống. Đây cũng chính là lý do khiến nhà gỗ 1 tầng đang trở thành xu hướng được những người ưu không gian nhỏ gọn tìm kiếm.

Giới thiệu mẫu nhà gỗ 1 tầng đẹp và độc đáo

Hầu hết các thành phần cấu tạo của nhà đều được làm bằng nhiều loại gỗ khác nhau. Tuy nhiên mẫu nhà gỗ đẹp và nhỏ này sẽ không phù hợp với quan điểm truyền thống của người Việt thường mong muốn xây nhà kiên cố rồi mới lo lập nghiệp. Vì vậy mẫu nhà gỗ này chỉ là 1 trong những mẫu tham khảo nếu bạn có ý định thiết kế hay xây cho gia đình 1 căn nhà gỗ nhỏ gọn mà thôi. Tỉnh giấc trong một ngôi nhà gỗ mộc mạc còn thơ mùi gỗ, bước chân ra vườn là hương thơm của cỏ cây, tiếng chim ríu rít bên tai là một giấc mơ không chỉ của riêng  ai.

Nhà gỗ 1 tầng đẹp và độc đáo.
Nhà gỗ 1 tầng đẹp và độc đáo.

Với địa hình không bằng phẳng, có thể sử dụng cột để làm sàn, biến căn nhà gỗ thành một căn nhà xinh xắn, sạch sẽ và trong lành. Mẫu nhà gỗ nhỏ hiện nay được thiết kế lấy từ ý tưởng muốn thiết kế 1 căn nhà cấp 4 nhà với không gian nhỏ gọn. Với kết cấu nhà được làm toàn bộ bằng gỗ , sơn màu đen và trắng; sàn gỗ được thiết kế cách đất mẫu nhà gỗ hiện đại này là một trong những giải pháp tối ưu vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn có không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Mẫu nhà gỗ này có cả phòng tắm, phòng ngủ, bếp nẫu nướng thậm chí là còn có cả phòng tiện ích dành riêng cho nghe nhạc. Kiến trúc màu đen hàm ý tĩnh lặng thân mật, nhiều thanh gỗ nhỏ ghép lại tạo nên một căn nhà khang trang. Nó giống như một điểm thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi quây quần bên gia đình nhỏ. Ngôi nhà chỉ rộng khoảng 220 mét vuông tuy nhiên rất ấm cũng và thoải mái, có cả sân nhỏ phía trước dành cho các buổi liên hoan ngoài trời. Không khí, ánh sáng bên ngoài lùa vào khu bếp tạo cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên khi đang nấu ăn, trò chuyện. Gỗ được chọn là nguyên liệu chủ yếu khi thiết kế căn nhà từ trang trí nội thất đến cầu thang nhằm bọc lên vẻ sang trọng của nó. Mặc dù ngôi nhà gỗ này có kích thước khá nhỏ chỉ bằng một căn hộ nhưng nó đã chứng minh rằng nếu bố trí tốt thì mọi vấn đề về không gian đều có thể giải quyết được.

Sử dụng kính làm cửa tạo ra sự độc đáo và không gian ấm áp.
Sử dụng kính làm cửa tạo ra sự độc đáo và không gian ấm áp.

Ngoài ra khi thiết kế, người ta còn sử dụng kính để lấy ánh sáng. Đặc biệt với những người thích thiên nhiên, thích ánh sáng luôn tràn ngập trong căn nhà thì việc sử dụng kính cho bốn bên của căn nhà để có thể đón tối đa nắng và gió.

Phối cảnh xung quanh nhà gỗ 1 tầng tạo nên cảm giác thư thái.
Phối cảnh xung quanh nhà gỗ 1 tầng tạo nên cảm giác thư thái.

Việc sử dụng này khá tiện dụng vì vào những buổi sáng sớm hay buổi chiều bạn có thể mở tung bốn bề của ngôi nhà để đón nắng và gió vào căn nhà; tuy nhiên vào những lúc thời tiết xấu hay nắng quá có thể đóng cửa kéo rèm, để chặn bớt ánh sáng chói chang cũng như tạo không gian riêng tư… >>Xem thêm :

  • Nhà gỗ cổ truyền – Nét độc đáo trong kiến trúc được nhiều người yêu thích
  • Nhà gỗ kẻ truyền – Nét đẹp trong kiến trúc người của Việt

 

 

 
Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!