Hướng đặt bàn thờ thần tài theo phong thủy

Việc đặt bàn thờ cúng thần tài khá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở những cửa hàng, văn phòng, công ty… hầu hết đều có bàn thờ thần tài với hy vọng buôn may bán đắt. Tuy nhiên để bàn thờ thần tài phát huy tác dụng cần có hướng đặt bàn thờ thần tài sao cho đúng và hợp phong thủy. Thần tài vị thần trong tín ngưỡng Việt Nam và các nước phương Đông. Dân gian quan niệm thần tài là vị thần quản tài phúc của thế gian, chỉ cần được người chiếu cố giúp đỡ chắc chắn con đường tài lộc sẽ thăng hoa, thịnh vượng. Bởi thế hầu hết các cửa hàng, văn phòng, công ty, những gia đình làm ăn kinh doanh đều đặt cho mình một bàn thờ thần tài trong nhà. Tuy nhiên đặt bàn thờ thần tài sao cho đúng để đón được nhiều tài lộc nhất thì dưới đây Sen Việt Decor xin hướng dẫn một số cách tìm ra vị trí,, hướng đặt bàn thờ thần tài cho bạn tham khảo.

Vị trí đặt bàn thờ thần tài

Việc đầu tiên cần quan tâm khi đặt bàn thờ Thần tài là vị trí. Vị trí tốt nhất để đặt bàn thờ thần tài là nơi mọi người ra vào có thể quan sát được và phải sạch sẽ, thông thoáng. Bàn thờ thần tài cần phải tiếp âm vì vậy thường được đặt ở dưới đất và tốt nhất là ở tầng 1.  Ngoài ra, khi lập bàn thờ thần tài cần có chỗ tựa vững chắc, có thể để lưng bàn thờ vào thành tường hoặc kệ tủ cố định.

Vi trí đặt bàn thờ thần tài cần hợp hướng nhà hướng tuổi
Vi trí đặt bàn thờ thần tài cần hợp hướng nhà hướng tuổi

Bàn thờ thần tài cần đặt ở vị trí, hướng có nhiều sinh khí nhất. Đê xác định trước hết phải hiểu rõ tọa hướng của ngôi nhà. Với nhà ở hiện đại tọa hướng phải lấy phương hứng có không khí lưu thông nhiều nhất, ánh sáng đầy đủ làm hướng đặt bàn thờ chứ không cần câu nệ và cửa chính. Trong phong thủy, việc này biểu thị ý nghĩa rằng, thần tài đón khí mới vào nhà và biến khí thành năng lượng thịnh vượng cho gia chủ. Thông thường bàn thờ thần tài sẽ được đặt ngay cạnh cửa chính nhưng nếu cửa chính không phải tọa hướng tốt thì có thể đặt trong phòng khách, tuyệt đối không đặt trong phòng ngủ, phòng bếp hay gần nhà vệ sinh. Vị trí đặt nên chéo góc với cửa ra vào. Các vị trí ở góc Đông Nam hoặc Tây Bắc trong phòng khách hoặc tổng thể căn nhà là những vị trí lý tưởng để đặt bàn thờ thần tài.

Hướng của bàn thờ thần tài

Hướng đặt bàn thờ thần tài cần phải quay về hướng hợp với tuổi của gia chủ, chủ cửa hàng. Ngoài ra trạch khí cũng như bố cục của cửa hàng, phòng ốc cũng là một trong những yếu tố cần quan tâm khi tìm hướng đặt bàn thờ thần tài. Các hướng đặt bàn thờ thần tài tốt khi phối hợp với cung mệnh người chủ sẽ tạo ra: Sinh Khí – Thiên Y- Phục Vị – Diên niên.

Hướng đặt bàn thờ thần tài cần hợp với cung mệnh của gia chủ
Hướng đặt bàn thờ thần tài cần hợp với cung mệnh của gia chủ

Ngoài ra, trong một số trường hợp, bàn thờ thần tài vẫn có thể đặt theo hướng xoay chéo 45 độ so với tường. Tuy nhiên, phía sau lưng bàn thờ cần có bức vách che để che phần góc nhọn của tường hay những vật trang trí khác nhưng tấm bình phong, lọ lộc bình để làm chỗ tựa vững chắc cho bàn thờ thần tài. Lưu ý: Bàn thờ thần tài dù đặt ở phòng khách, dưới đất, gần cửa ra vào hay bất kì đâu thì không gian thờ cũng phải luôn đảm bảo sạch sẽ, quang đãng. Trên đây là những điều mà những ai đã, đang và chuẩn bị thờ cúng thần tài cần biết để có thể tìm được vị trí, hướng đặt bàn thờ thần tài sao cho đúng và hợp phong thủy nhất.

>> Tìm hiểu thêm:  Có nên hay không đặt bàn thờ gia tiên ở tầng 1 nhà mình?

Sen Việt decor – nhận thi công những công trình trên toàn quốc !

Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!