Bàn thờ Phật nên đặt hướng nào sẽ đem lại may mắn cho gia chủ

Nhiều người băn khoăn không biết bàn thờ Phật nên đặt hướng nào để đem lại may mắn cho gia chủ. Việc lập và bày trí bàn trờ Phật tại gia vô cùng quan trọng, nó tuân theo quy tắc về phong thủy nhất định. Không gian thờ cúng tổ tiên trong gia đình luôn được coi trọng thể hiện sự thành kính hướng về cội nguồn và giá trị răn dạy con cháy luôn giữ vững nề nếp gia phong, chuẩn mực. Với những người theo đạo Phật thì việc bài trí bàn thờ Phật cũng có những quy tắc phong thủy nhất định.

ban-tho-phat-nen-dat-huong-nao-dem-lai-may-man-cho-gia-chu
Bàn thờ Phật nên đặt hướng nào sẽ đem lại may mắn cho gia chủ

Đặt bàn thờ Phật là một công việc rất tốt và tạo phúc khí trong không gian nhà ở, thế nhưng việc đặt bàn thờ lại không hề đơn giản. Theo truyền thống văn hóa và Phật giáo, bày trí bàn thờ Phật cần lưu ý những điều sau đây: – Những người thời Phật phải thành tâm và tâm trong sạch, thanh tịnh, bắt buộc phải ăn chay vào những ngày mùng 1 hay ngày rằm. Bởi lẽ, Phật là Người dẫn dắt chúng ta theo còn đường từ bi – hỉ xả, không sát sinh và Đức Phật ăn chay, Ngài sẽ không thể phổ độ cho một chúng sinh tôn thờ mình suốt ngày ăn mặn, sát sinh động vật được… – Thứ hai, lễ vật dâng lên Phật không được dùng xôi gà, thịt động vật. Điều này đi ngược lại tư tưởng truyền dạy của Phật giáo. Về việc lựa chọn hướng bàn thờ nên bày trí theo hướng cổng chính của ngôi nhà. Đôi khi gia chủ có thể đặt bàn thờ Phật về hướng xấu so với trạch mệnh của gia chủ để hóa giải hướng xấu động thời mang lại phúc khí. – Thứ ba, bàn thờ tổ tiên cao hơn bàn thờ Phật là điều tối kị. Bởi lẽ Phật đã thoát khỏi trần tục, là bậc Đại giác không thể thấp hơn chúng sinh. Theo quan điểm Phật giáo, chúng sinh bình đẳng cũng là Phật nhưng chưa được giác ngộ, chưa thoát được cảnh giới đau khổ, vì thế chúng sinh cần bày tỏ sự tôn trọng và thành kính với Đức Phật.

Cách bày trí tượng Phật

cach-bay-tri-tuong-phat-dung-cach
Cách bày trí tượng Phật đúng cách

Việc thờ Phật trong gia đình không chỉ đem lại sự bình an mà còn truyền bá và răn dạy con cháu những giá trị tốt đẹp của Phật giáo. Thế nhưng việc bài trí tượng Phật cũng tuân theo những quy tắc nhất định. – Tượng Phật mang về nhà không nên coi là đồ cổ hay vật báu, không nên cất giữ như vật báu. Điều này sẽ ảnh hướng tới vận khí của các thành viên trong gia đình. Tượng Phật nên được đặt tại những nơi sạch sẽ và uy nghiêm. – Tuyệt đối cấm kỵ đặt tượng Phật trong phòng ngủ. Nơi bày trí bàn thờ Phật cũng vậy, nên sử dụng một phòng riêng không gian sạch sẽ, yên tĩnh và thanh tịnh. – Không nên đặt quá nhiều tượng Phật trong nhà, chỉ nên thỉnh một pho tượng hoặc một bức ảnh Phật là hợp phong thủy. Quan trọng là sự thành tâm, niệm cầu hằng ngày là đủ. – Không nên cuộc tranh ảnh Phật lại, hay đặt dưới ghế, những nơi u uất, không sạch sẽ, cấm kỵ ngồi lên… – Tượng cũ thường bị mờ mặt hoặc tay do đó nên tô vẽ, lau chùi lại và có thể dùng nước thơm để tắm tượng vào các ngày rằng hay mùng 1. Nếu tượng Phật bị hỏng thì nhờ các Tăng rước thỉnh thả sông và thay thế bằng một pho tượng khác, nhờ thỉnh lên chùa khai quang cẩn thận, tuyệt đối được tùy tiện vứt bỏ. – Nếu đặt tượng Phật trên xe để phù hộ bình an thì phải quay mặt Phật hướng về phía trước. – Gia chủ nên đặt tượng Phật trên một chiếc đĩa lót giấy đỏ Như vậy, việc đặt tượng Phật đúng cách và đúng vị trí là điều vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ thể hiện sự tôn sùng và thành kính, bày tỏ sự biết ơn với những giáo huấn Phật pháp đồng thời còn mang lại may mắn, tài lộc và phúc khí cho gia chủ.  

Sen Việt decor – nhận thi công những công trình trên toàn quốc !

Đăng ký tư vấn
Gửi thông tin của bạn để được tư vấn sớm nhất
Để lại bình luận

0 Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông tin bình luận

Thành công
Lỗi hệ thống, vui lòng thử lại!